7 Yếu tố giúp bạn có một giấc ngủ ngon đến sáng

goi nang luong hlss 1
85 / 100 SEO Score

Nếu như ngủ ngon và sâu giấc giúp cho tinh thần phần chấn, giảm căng thẳng mệt mỏi thì thiếu ngủ lại là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng. Nếu bạn cũng từng bị những cơn mất ngủ hoành hành, hãy xem ngay bài viết dưới đây của thạch anh Hoàng Liên Sơn nhé!

Tự xây dựng đồng hồ sinh học

Xây dựng một “kế hoạch” giấc ngủ của mình theo một nguyên tắc thời gian gần như cố định, thời gian bắt đầu bạn đi ngủ và thời gian ngủ là bao lâu (không nên ngủ quá ít hoặc ngủ nhiều hơn 7 giờ). Điều này rất cần thiết và bạn phải thực hiện thường xuyên như một thói quen. Nếu ngủ thất thường sẽ phá vỡ đồng hồ sinh học cơ thể đã tạo dựng. Trong trường hợp quá mệt bạn cũng nên ngủ thêm không quá nửa giờ, hoặc một giấc ngủ ngắn buổi trưa cũng không quá 45 phút, nếu không bạn sẽ rất khó ngủ về đêm.

Chế độ ăn uống khoa học

Uống nhiều nước vào buổi tối và chiều sẽ bất lợi cho giấc ngủ của bạn, vì bạn thường xuyên thức dậy vào ban đêm để “giải quyết nỗi buồn”. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có chứa chất kích thích sẽ làm bạn mất ngủ cả đêm và có cảm giác bồn chồn rất khó ngủ.

Đặc biệt, nhiều người cho rằng, khi bị stress , con người hay tìm đến rượu để giải tỏa, nhưng điều đó lại thường khiến bạn tỉnh dậy vào ban đêm, gây ra nhiều sự thay đổi và phá vỡ giấc ngủ. Vì vậy, bạn nên tránh dùng cà phê, trà, soda và chocolate vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ.

an uong khoa hoc

Phòng ngủ yên tĩnh

Nhiệt độ phòng nên để ở nhiệt độ phù hợp, và không nên sử dụng bất kỳ ánh sáng của thiết bị điện nào khi ngủ. Không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn ngủ ngon và ngủ nhanh hơn. Bạn nên nghe nhạc thư giãn trước khi ngủ, nhưng tránh xem tivi, đặc biệt tránh những bộ phim hành động, kinh dị nó có thể mang lại cho bạn những cơn ác mộng trong khi ngủ. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên dọn dẹp phòng ngủ sạch sẽ để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.

phong ngu yen tinh

Tập thể dục thường xuyên

Để có một giấc ngủ ngon bạn nên dành một khoảng thời gian nhất định để tập thể dục mỗi ngày. Ví dụ như ngâm mình trong bồn tắm với nước ấm hoặc massage giúp cơ bắp của cơ thể được thư giãn, mạch máu lưu thông dễ dàng hơn, và cũng nên mặc quần áo thoải mái. Đặc biệt hông nên nghĩ về bất kỳ vấn đề gì trong ngày bạn gặp phải hoặc sáng hôm sau phải giải quyết. Điều đó khiến bạn căng thẳng và trở mình trong đêm, dẫn đến mất ngủ Hãy để tinh thần thoải mái vì thời gian ngủ là thư giãn và nghỉ ngơi.

tap the duc thuong

Xem thêm: Tác hại của mất ngủ lâu ngày đến sức khỏe con người

Không lạm dụng thuốc ngủ

Mất ngủ là một dấu hiệu về tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu tình trạng mất ngủ và chất lượng giấc ngủ kém kéo dài bạn nên đi khám bác sĩ trong thời gian sớm nhất. Điều này sẽ tốt hơn nếu bạn lạm dụng thuốc ngủ, an thần vì các loại thuốc này về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh. Trong trường hợp khó ngủ, bạn nên uống ly sữa nóng nó sẽ giúp bạn ngủ nhanh và sâu hơn.

khong lam dung thuoc ngu

Giữ cân nặng hợp lý

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người giảm cân đặc biệt là giảm số đo vòng 2 và chỉ số cơ thể BMI sẽ ngủ ngon hơn. Ngoài ra, béo phì là một hệ quả của thiếu ngủ và những người béo phì thường hay ngủ ngáy, dễ gặp nguy cơ ngưng thở khi ngủ. Có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

giu can nang hop ly

Sử dụng gối ngủ phù hợp

goi hls 1

Gối Năng lượng Hoàng Liên Sơn là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc tốt nhất hiện nay. Với thành phần chính đến từ tự nhiên như cát thạch anh, đá ngũ sắc kết hợp với hương hiệu thảo dược, giúp bạn thư giãn từ đó đi sâu vào giấc ngủ nhanh chóng. Ngoài ra, gối được may với cấu tạo dạng rãnh nổi, giúp giảm đau mỏi vai gáy rất tốt.

Trên đây là bài viết của Thạch Anh Hoàng Liên Sơn về 7 yếu tố giúp bạn ngủ ngon. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích để ngủ ngon giấc hơn. Comment ngay bên dưới nếu bạn cần chúng tôi tư vấn hay hỗ trợ thêm nhé!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
Chat Zalo
Chat Facebook