Không cần sử dụng đến thuốc an thần, đây là 8 loại thực phẩm giúp ngủ ngon hơn

thuc pham
81 / 100 SEO Score

Ngủ đủ giấc không chỉ giúp tinh thần minh mẫn, tỉnh táo mà còn giúp cơ thể con người phòng tránh được một số căn bệnh nguy hiểm. Nếu bạn cũng bị căn bệnh này quấy rầy mỗi đêm, hãy thử ngay 8 loại thực phẩm giúp ngủ ngon dưới đây nhé. 

Ngũ cốc nguyên hạt 

Ngũ cốc nguyên hạt được xem là một trong những loại thực phẩm giúp ngủ ngon rất tốt vì nó chứa nhiều carbohydrate giúp tăng cường sản sinh serotonin – một loại hormone nội sinh. Serotonin giúp hỗ trợ tăng dẫn truyền thần kinh, tăng cường cảm giác thư giãn cho toàn bộ cơ thể, từ đó giúp bạn dễ ngủ hơn.

ngu coc

Trứng luộc chín

Tưởng chừng chỉ là một loại thực phẩm thông thường nhưng trứng luộc chín lại có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ tốt hơn bạn nghĩ. Trứng không chỉ chứa protein giúp bạn no bụng mà còn chứa cả tryptophan khiến bạn buồn ngủ hơn. 

thuc pham 1 1

Mật ong nguyên chất

Nếu không muốn ăn quá nhiều trứng trong một tuần, bạn có thể đổi sang sử dụng mật ong nguyên chất. Đây cũng là loại thực phẩm có chứa Tryptophan giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Đây thực sự là một loại thực phẩm lý tưởng cho giấc ngủ của bạn. Nhiều thắc mắc “mất ngủ nên uống gì” thì một ly trà ô-long nóng ấm có pha mật ong chính là câu trả lời. Hãy thử ngay nhé!

thuc pham

Quả cherry

Nếu bạn muốn ăn chút gì đó có vị ngọt trước khi đi ngủ, hãy thử cherry. Loại quả này rất thích hợp để ăn nhẹ buổi tối vì chúng có một lượng chất xơ vừa phải và là một trong số ít loại thực phẩm có chứa melatonin tự nhiên.

cherry

Cải bó xôi và cải xoăn

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với 2 loại rau xanh này, loại rau có thể chế biến thành nhiều món salad ngon miệng. Nó không chỉ cung cấp chất xơ cho cơ thể, cải bó xôi và cải xoăn còn là loại thực phẩm giúp ngủ ngon rất tốt. Chúng chứa nhiều canxi giúp cơ thể bạn sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin gây buồn ngủ.

cai

Sữa tươi

Sữa và các chế phẩm từ sữa chứa nhiều canxi, giúp làm tăng nồng độ hormone serotonin dẫn truyền thần kinh tốt hơn, nhờ vậy mà có ích cho giấc ngủ cải thiện được tình trạng mất ngủ. Nếu bạn dị ứng với đường lactose có trong sữa động vật, có thể sử dụng sữa đậu nành thay thế.

sua tuoi
12538657 – dairy products

Chuối

Một trong những thực phẩm giúp ngủ ngon là quả chuối. Vitamin B6 có rất nhiều trong chuối cũng làm tăng đáng kể lượng hormone serotonin trong não, mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tráng miệng với chuối sau bữa ăn tối hoặc giải nhiệt với sinh tố chuối đều là ý tưởng hay giúp chống khó ngủ.

chuoi

Cá hồi & cá ngừ

Cá hồi và cá ngừ chứa vitamin B6, khoáng chất cơ thể bạn cần để tạo ra hormone melatonin tạo cảm giác buồn ngủ. Hãy thưởng thức món salad cá hồi vào bữa tối, chúng sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

ca hoi

Các thực phẩm hàng ngày mà Thạch anh Hoàng Liên Sơn chia sẻ trên đây giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể. Tuy nhiên, việc chỉ dựa vào thực phẩm để cải thiện tình trạng mất ngủ có thể ngốn mất nhiều thời gian và công sức chuẩn bị, chế biến. Thậm chí mất rất rất lâu để có thể ngủ ngon hơn. Vì vậy, bạn phải cần đến một giải pháp có khả năng tác động trực tiếp và sâu hơn, giúp cải thiện nhanh chóng chứng mất ngủ, khó ngủ đặc biệt ở người già. 

ảnh nền gối ngủ ngon đẹp

Với mong muốn giúp người cao tuổi có một giấc ngủ ngon và thoải mái, Đây là sản phẩm mà chúng tôi đã dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu để phù hợp nhất với thể chất của người cao tuổi. Lõi gối bao gồm cát thạch anh tinh khiết kết hợp với hương liệu thảo mộc, giúp người nằm thư giãn tuyệt đối và nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, Gối năng lượng được sản xuất với màu sắc tương ứng với 5 mệnh trong quy luật ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Giúp giải trừ bệnh tật, tai ương, mang tới tài lộc và phú quý.

Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn màu gối phù hợp với bản mệnh

One thought on “Không cần sử dụng đến thuốc an thần, đây là 8 loại thực phẩm giúp ngủ ngon hơn

  1. Pingback: 7 Mẹo trị mất ngủ ở cao tuổi mà không cần dùng thuốc | Gối Năng Lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
Chat Zalo
Chat Facebook