Những điều nên biết để có được giấc ngủ REM

giac ngu rem 1
83 / 100 SEO Score

Giấc ngủ là hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống, bởi cơ thể cần được nghỉ ngơi sau một ngày dài. Giấc ngủ được chia làm nhiều giai đoạn, và REM là một trong số đó. Vậy giấc ngủ REM là gì? làm sao để có được giấc ngủ REM? Cùng Gối năng lượng Hoàng Liên Sơn tìm hiểu trong bài viết này.

Giấc ngủ REM là gì?

REM là viết tắt của cụm từ: Rapid Eye Movement. Được hiểu là mắt người di chuyển rất nhanh. Từ đó, chúng ta có thể hiểu REM chính là giai đoạn ta ngủ nhưng mắt vẫn chuyển động nhanh. Đây cũng chính là thời điểm não hoạt động mạnh, tạo ra các hình ảnh kì lạ. Việc chúng ta mơ cũng nằm trong giai đoạn này.

Khi ở trạng thái ngủ REM có hơi thở nhẹ nhàng nhưng tim đập nhanh hơn nhiều so với thông thường. Những nghiên cứu bài bản cũng cho thấy huyết áp của con người khi ngủ REM thường ở mức cao.

giac ngu rem

Một trong những lý do khiến giấc ngủ REM quan trọng là thời lượng của nó. Một số nghiên cứu đã chỉ ra, REM chiếm tới 41% thời gian ngủ của mỗi con người. Tuy nhiên, khoảng thời gian này cũng có thể thay đổi. Nó phụ thuộc vào độ tuổi, chế độ sinh hoạt cũng như cách ăn uống của từng người.

Vai trò của giấc ngủ REM

Thời gian gần đây, giấc ngủ REM được đưa vào nghiên cứu, đánh giá rất nhiều. Bởi nó chiếm vai trò quan trọng và có sức ảnh hưởng to lớn tới sức khỏe. Đây được xem là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của giấc ngủ.

Giúp phát triển khả năng ngôn ngữ của cơ thể

Khả năng ngôn ngữ rất có ích đối với các mối quan hệ. Và điều này được hỗ trợ, phát triển rất nhiều trong khi con người ngủ REM. Đây là lúc não bộ được giải phóng để sàng lọc dữ liệu. Khi đó, não sẽ “tua” lại toàn bộ những việc đã trải qua trong ngày. Từ đó ghi nhớ, hình thành những kỹ năng ngôn ngữ hoàn hảo.

Refresh tâm trí sau ngày dài mệt mỏi

Nói về tác dụng của giấc ngủ REM là gì, không thể bỏ qua việc giải tỏa tâm lý.Trong giai đoạn REM, mắt của chúng ta có chuyển động nhanh. Mọi người cũng thấy những giấc mơ khác nhau. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là do não bộ đang nhớ lại những việc xảy ra trong ngày.

Trong giai đoạn này, bộ não sẽ loại bỏ những thông tin không quan trọng. Từ đó, giúp cơ thể loại bỏ những gì dư thừa trong tâm trí. Để cơ thể có thể Refresh, trở nên vui tươi hơn khi chúng ta thức dậy

Giấc ngủ Rem giúp tăng trí nhớ

Nhờ việc thường xuyên Refresh não bộ mà giấc ngủ REM mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Một trong số đó chính là khả năng tăng cường trí nhớ, thúc đẩy năng lượng làm việc của não bộ. Nhờ đó, con người có thể ghi nhận và nhớ thông tin lâu dài hơn. Vì vậy, bạn rất cần một giấc ngủ Rem nếu như muốn làm việc hiệu quả hơn mà không cảm thấy mệt mỏi.

Cách để có giấc ngủ REM

Xây dựng thời gian biểu cho giấc ngủ

Lập thời gian biểu đi ngủ để bạn tỉnh dậy và đi ngủ cùng một thời điểm mỗi ngày, cho dù là cuối tuần hay ngày nghỉ. Thời gian ngủ cần thiết cho mỗi người là khác nhau, tuy nhiên trung bình, nên ngủ từ bảy 7 – 9 tiếng. Có thời gian biểu cho giấc ngủ đều đặn sẽ giúp bạn có giấc ngủ REM thường xuyên hơn, vì bạn sẽ trải qua chu kỳ giữa các giai đoạn của giấc ngủ vài lần mỗi đêm trong suốt bảy đến chín tiếng.

Mutasi Genetik Langka Sebabkan Ada Orang Tidur Hanya 4 Jam

Không dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Tắt tivi, điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính hay thậm chí tốt hơn là không để bất cứ thiết bị điện tử nào trong phòng ngủ của bạn. Loại ánh sáng mà màn hình các thiết bị này phát ra có thể kích thích não bộ của bạn và kìm hãm sự sản sinh của melatonin (chất có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ REM), cũng như thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể bạn.

giac ngu rem 2

Không gian phòng ngủ cần thoải mái, yên tĩnh và thoáng mát

Sử dụng rèm cửa dày hoặc các tấm chắn sáng để chặn ánh sáng từ cửa sổ. Che màn hình điện tử như tivi hay máy tính lại để ánh sáng không chiếu vào phòng. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ đi ngủ để che mắt lại và tạo không gian tối để giúp bạn ngủ ngon.

Как зонировать комнаты с помощью перегородок

Không nên sử dụng caffeine hoặc chất chứa cồn trước khi ngủ

Khoảng một nửa lượng caffeine bạn tiêu thụ lúc 7 giờ tối sẽ vẫn tồn tại trong cơ thể bạn lúc 11 giờ tối. Caffeine được biết đến là một chất kích thích có tác dụng kìm hãm giấc ngủ REM và có thể tìm thấy trong cà phê, sô cô la, nước ngọt, các loại trà không phải trà thảo mộc, dược phẩm giảm cân, và một số loại thuốc giảm đau. Hãy giới hạn số lượng cà phê bạn uống vài giờ trước khi đi ngủ hoặc cố gắng loại bỏ hoàn toàn chất caffeine trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Xem thêm: Bí quyết dùng đá thạch anh trắng để ngủ ngon giấc hơn

9 cách đơn giản giúp chấm dứt tình trạng mất ngủ

Sử dụng Gối năng lượng để ngủ ngon và sâu giấc

Như ta đã biết, giấc ngủ REM là gì và tầm quan trọng của nó đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, với những người thường xuyên bận bịu hoặc người cao tuổi, không thể xây dựng cho mình một giấc ngủ khoa học thì gối ngủ là một lựa chọn tuyệt vời hơn cả. Nó không chỉ giúp bạn thoải mái, dễ chịu mà còn hỗ trợ điều trị tốt các bệnh liên quan đến đau mỏi cổ, vai gáy.

goi nang luong ngu ngon

Trên thị trường có không ít loại gối ngủ, tuy nhiên để tìm được một loại gối chất lượng trên trời mà giá cả hợp lý thì không nhiều. Vậy tại sao không dùng thử sản phẩm Gối Năng Lượng của Hoàng Liên Sơn. Loại gối ngủ này có thành phần chính là thạch anh tinh khiết – loại đá từ tự nhiên giúp cân bằng năng lượng giúp con người dễ đi vào giấc ngủ và thảo dược – giúp người dùng thư giãn. Ngoài ra các rãnh gối được thiết kế dạng rãnh, giúp hỗ trợ điều trị đau mỏi cổ và vai gáy.

Mọi thắc về sản phẩm, đặt hàng quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo các cách sau:

  • Hotline: 0967 229 994
  • Email: hitc@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 2 Điện Biên Phủ, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, HN

One thought on “Những điều nên biết để có được giấc ngủ REM

  1. Pingback: 5 Tư thế ngủ đúng cách giúp ngủ ngon bạn nên biết | Gối Năng Lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
Chat Zalo
Chat Facebook